Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Mua áo cưới tại xưởng, rẻ lại đẹp


Giá may tại cửa hàng lớn và các nhà may nhỏ chênh nhau tới vài triệu đồng một chiếc váy, cho nên cô dâu nên đặt áo ở nơi trực tiếp gia công.

Chênh lệch giá giữa cửa hàng lớn và nhỏ

Giá may tại các cửa hàng áo cưới lớn ở Hà Nội luôn rất đắt, thấp nhất là 4 triệu đồng, loại cầu kỳ hơn thì khoảng 6 triệu. Đó là chưa kể đến các loại áo ngoại nhập, như châu Âu, Hong Kong, Hàn Quốc... thì giá thậm chí còn trên 10 triệu đồng. Ngược lại, giá tại các nhà may nhỏ hơn như Nghĩa Chinh (Trần Quốc Toản) hay Phương Anh (Nguyễn Thượng Hiền) lại chỉ khoảng 3 triệu đồng mỗi chiếc.
Mua áo cưới
Lý do cho sự chênh lệch giá này được các cửa hàng lớn giải thích rằng chất liệu, phụ kiện... đều được nhập ngoại, hơn nữa, thợ may cũng "cứng" tay hơn. Ngoài ra, các cửa hàng lớn còn phải chi tiền cho phí thuê mặt bằng, tiền quảng cáo... Trong khi đó, các cửa hàng nhỏ, xưởng may áo cưới đều khẳng định, nguyên liệu trong nước gần như không có, họ cũng đều phải nhập từ nước ngoài về để gia công.
Như vậy, dù cùng sử dụng nguyên liệu ngoại nhập nhưng sự chênh lệch giữa cửa hàng lớn và nhỏ có khi lên tới vài triệu đồng cho một chiếc váy cưới. Không những thế, giá thuê váy cưới cũng cao không kém, thường chiếm từ 50 đến 70% giá may. Chính vì thị trường váy cưới còn chưa có nhiều nhà may lớn nên không có nhiều sự cạnh tranh, dẫn đến mức giá chưa có lợi cho các cô dâu.

Giải pháp cho các cô dâu

- Mức giá gần 10 triệu đồng cho một chiếc váy cưới là quá cao so với giá trị thực tế, chính vì thế, cô dâu cần thực sự cân nhắc khi chọn váy cưới cho mình. Xu hướng hiện nay hầu hết các cô dâu đều chọn may váy cưới nhưng không nhất thiết phải may ở những cửa hàng lớn mà có thể tìm đến nhà may nhỏ nhưng có tiếng. Chất lượng, kiểu dáng và chất liệu của váy cưới may tại nhà may không thua kém các cửa hàng áo cưới lớn là bao.
Một số cửa hàng áo cưới không tự may, họ có thể nhập trực tiếp từ nước ngoài hoặc mua ngay tại các nhà may, sau đó bán lại cho cô dâu với giá cao hơn để ăn chênh lệch. Tìm đến nhà may, đặt áo tại nơi trực tiếp gia công sẽ giúp bạn giảm chi phí không cần thiết.
Chọn mua áo cưới
- Đi mua váy cưới vào thời gian không phải là lúc cao điểm của mùa cưới. Ví dụ, mùa cưới thường tập trung vào tháng 8, gần Tết và ra giêng, bạn có thể đi mua/may váy cưới vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Thời gian này các cửa hàng, nhà may khá ế ẩm, ít lượng hàng đặt nên tập trung làm đẹp hơn, đồng thời giá cũng không bị "đội" lên quá nhiều.
- Đi nhiều nhà may khác nhau, tham khảo giá cả, mẫu mã, kiểu dáng, đường may và ra quyết định cuối cùng. Trải nghiệm trực tiếp sẽ giúp bạn biết rõ nhất mình cần gì, mua kiểu gì rẻ nhất và hợp với váy như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét