Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Để có bộ ảnh cưới ngọt ngào nhất

Đó là vì toàn bộ "êkíp ảnh cưới”, từ diễn viên, thợ trang điểm, thợ làm tóc, thợ chụp ảnh, thợ hắt sáng, người lo phục trang… chẳng ai khác ngoài… hai vợ chồng!

Đọc comment xuýt xoa của bạn bè trên Facebook về bộ ảnh cưới, hai vợ chồng sướng tỉ tê mãi, sướng gấp đôi các cặp vợ chồng khác.
Chụp ảnh cưới Phú Quốc

Chụp lấy cơ hội

Cô bạn làm tại một đại lý vé máy bay hoan hỉ thông báo: Có cơ hội mua được vé rẻ đi Phú Quốc chỉ với giá 5.000.000đ/2 người. Chúng tôi gật đầu book vé ngay. Rẻ 50% so với vé thường còn gì.
Hai đứa nhanh chóng về Phú Quốc, lập tức choáng váng với vẻ mê hồn của hòn đảo từ những bức ảnh ít ỏi nhưng tuyệt đẹp trên mạng.
Tôi cũng phát hiện ra rằng, các khu nghỉ của Phú Quốc không chỉ toàn giá cả trên trời như mọi người vẫn nghĩ.
Kế bên các khu resort cao cấp với giá tính bằng đô, các nhà nghỉ tư nhân cũng san sát biển với giá cả vô cùng mềm mại - chỉ 350.000-500.000 đồng một đêm.
Gọi điện đặt phòng xong, chúng tôi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tại hòn đảo thiên đường.

Chiến dịch ảnh cưới

Sẽ cưới cuối năm, nên tôi lập tức nảy ra ý tưởng chụp ảnh cưới tại Phú Quốc. Nhưng thuê một êkíp xa lạ tại Phú Quốc thì sẽ khó mà vừa ý, còn nếu nhờ êkíp từ Hà Nội thì quá đắt đỏ.
Tự chụp ảnh cưới
Suy tính nhanh, chúng tôi quyết: Tự chụp! Nghĩa "em tự” mọi chuyện, kể cả dựng chân máy ảnh, đặt chụp hẹn giờ, rồi tạo dáng! Hai đứa đều vốn đã thích chụp ảnh, lại vừa sắm được một con máy ảnh kha khá - Nikon D90.
Chỉ cần chịu khó một chút về trang phục, trang điểm, dàn dựng,… thì 4 ngày tại Phú Quốc sẽ cho chúng tôi những khoảnh khắc hạnh phúc khó quên.
Chưa từng đi tiền trạm, bạn bè hầu hết chưa đến đây, chúng tôi lục tung tất cả các trang web nổi tiếng về dữ liệu ảnh để tìm tư liệu tham khảo.
Địa điểm ở biển nên trang phục không cần quá cầu kỳ. Những chiếc áo cưới trắng đơn giản cho tôi sẽ là sự lựa chọn tối ưu, chỉ cần "ăn giải” thấp thoáng là ngon, đỡ tốn tiền may hoặc thuê. Vậy nên tôi chọn một chiếc váy rủ mềm ở cửa hàng một giá.
Tôi cũng sắm thêm một mảnh voan dài để làm đạo cụ. Vest cho ông xã cũng mua sẵn ở cửa hàng, vừa rẻ hơn may, kiểu dáng lại tiện dụng để sau này mặc đi làm.
Tuy nhiên, hoa cầm tay trong các bức ảnh làm tôi thực sự đau đầu. Kiếm được một bó hoa cưới nhỏ gọn, tươi tắn trong suốt bốn ngày ở biển sẽ không hề dễ.
Giải pháp bất ngờ đến từ… anh bạn đồng nghiệp khéo tay. Chúng tôi ra Hàng Lược, mua 4 cành hoa vải vàng-cam cùng hai cành lá xương xỉ nhựa, rồi tạt qua Hàng Mã đầu tư hai cuộn ruy-băng loại xịn, tổng chi phí chưa đến 100.000đ! Anh bạn đã thức đến 3g sáng và hoàn thành cho tôi bó hoa cưới tuyệt vời!

Di chuyển liên tục như… đoàn phim

Phú Quốc có thể khiến bạn yêu ngay từ khi… nhìn từ máy bay xuống. Về đến khu nghỉ, đặt hành lý xuống là tôi đã hét váng lên sung sướng.
Căn phòng chỉ cách biển có... 20 mét, trước mỗi phòng đều có hai chiếc ghế dài trắng tinh, đâu thua gì cảnh trong những bộ phim trăng mật lãng mạn, đặc biệt là bãi biển đẹp và vắng còn hơn trên những tấm ảnh quảng bá.
Sau khi nằm ngủ trưa trên những chiếc xích đu, với sóng biển rì rầm và gió biển mơn man, chúng tôi tỉnh dậy và bắt đầu chụp những tấm ảnh đầu tiên.
Bối cảnh chưa cần đâu xa mà ngay chính tại… cửa phòng nghỉ. Hai đứa sẽ dễ dàng lấy thêm đồ và nghỉ ngơi, uống nước khi quá mệt. Tôi nhanh chóng make up, vì cảnh biển đã quá rực rỡ nên chỉ cần trang điểm nhẹ - chủ yếu là... che khuyết điểm.
Căn máy, chỉnh kỹ thuật, chụp thử, chỉnh lại, chụp thật lần 1, lần 2, rồi lần n… Hai "người mẫu” mệt phờ vì vừa tạo dáng trước nắng, vừa chạy marathon 10-20 giây vào vị trí sau khi bấm máy.
Và rồi những shot ảnh đầu tiên thực sự làm chúng tôi hài lòng, đất trời là background rất đẹp, chúng tôi pose rất tự nhiên vì chỉ phải diễn trước… người yêu.
Kết thúc buổi chụp đầu tiên vào lúc chạng vạng, tôi và anh nắm tay nhau dạo quanh bãi biển, tận hưởng hương biển và những giây phút xả hơi quý giá.
Sang ngày thứ hai, chúng tôi sang một bãi biển khác, bãi Dài cách chỗ nghỉ 30km. Hai đứa mặc sẵn trang phục, tôi make-up từ "nhà” và trùm áo kín mít, đem theo phụ kiện, máy ảnh, chân máy rồi… nhảy lên xe máy.
Đường xa, qua nhiều khu xây dựng, nên mặt chú rể nhà tôi khi đến nơi được phủ một lớp… phấn hồng.
Bãi Dài phải nói là cực hoang sơ và hầu như không có bóng người, chúng tôi vừa di chuyển vừa dừng lại chụp ở những nơi cảnh đẹp khám phá được.
Lại tiếp tục chu trình chụp thử, chỉnh, chụp thật và những lần chạy gấp gáp. Một bức ảnh đẹp, duyệt được cũng mất đến 5-10 lần "nước rút” như thế!
Buổi chiều, chúng tôi lại tiếp tục di chuyển về bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Chàng "thợ ảnh” của tôi đã nghiên cứu kỹ và xác định bãi này phù hợp để chụp vào buổi chiều với ánh nắng vàng xiên.
Tuy nhiên, là bãi đẹp với bờ cát trải dài nên ở đây có dịch vụ bãi biển, khách khá đông. Chúng tôi gửi xe ở khu dịch vụ và đi bộ khoảng 3 cây mới tìm được một khu nghỉ đang… xây dựng dở. Những người chủ tốt bụng cho tôi thay đồ nhờ và dùng những chiếc ô to để lấy bóng mát.
Ngày thứ ba, chúng tôi khám phá các địa điểm đã được mọi người review trên mạng. Nhưng đa số đều không thành công, bởi cầu cảng thì đầy ắp người, khu suối Tranh thì nước cạn khô.
Nhưng hai đứa lại khám phá ra những góc nhỏ nếu khéo cắt hình sẽ rất nổi, như bãi lau dài và thẳng, hay bãi đá lúc hoàng hôn ở Dinh Cậu…

Bộ ảnh cưới ngọt ngào nhất của chúng tôi!

Hành trình khám phá Phú Quốc bằng xe máy đã khiến chúng tôi thực sự yêu hòn đảo này. Làn nước xanh đổi màu dưới nắng, những người dân hiền hòa tốt bụng, không khí trong vắt khi băng qua những khu rừng, những bữa cơm giá rất bình dân và cảm giác thanh bình đến lạ…
Chụp ảnh cươi đẹp
Tôi còn những bộ ảnh cưới khác, được chụp bởi những người bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nhiệp. Nhưng bộ ảnh tại Phú Quốc là bộ ảnh cưới ngọt ngào nhất của chúng tôi.
Tôi nhớ mãi cái khoảnh khắc sau một ngày lăn lộn chụp hình mệt nhoài, ông xã tôi nhảy ùm xuống biển bơi sung sướng. Tôi hạnh phúc ngồi trên bãi biển, ngắm "trụ cột gia đình tương lai” đắm mình trong làn nước xanh biếc.
Tôi quả thật là một cô dâu hạnh phúc vì có chú rể đã "hi sinh” cả một kỳ nghỉ để vất vả chụp một bộ ảnh cưới!